Phỏm – Trọn Bộ Quy Tắc, Chiến Thuật Đánh Thắng Cả Làng

Phỏm - Trọn Bộ Quy Tắc, Chiến Thuật Đánh Thắng Cả Làng

Phỏm ngày càng thu hút người chơi nhờ được nâng cấp lên những phiên bản giải trí hấp dẫn. Đặc biệt, khi thực chiến tại cổng game 789club lại càng tiện lợi, kích thích bạc thủ. Ngay sau đây, theo dõi bài viết bên dưới để nắm vững luật chơi và chiến thuật chuẩn ù cả làng.

Tổng quan về bài Phỏm

Đây là trò chơi dân gian với tên gọi khác là tá lả với quy tắc đánh rất đơn giản. Tuy nhiên, để thực chiến dễ dàng, bạn cần vận dụng tư duy, tính toán hợp lý. Điều này sẽ giúp bạc thủ tự tin hơn trên mỗi bàn cược khi đối đầu cùng các cao thủ.

Chơi tá lả khá đơn giản vì trong game sử dụng tới bộ bài tây 52 lá quen thuộc. Những anh em đã từng tiếp xúc với tựa game này thì nhập cuộc dưới hình thức online sẽ dễ dàng, không cần dùng nhiều thời gian tìm hiểu. Tuy nhiên, để tân binh vào cuộc nhanh chóng thì hãy theo dõi tiếp nội dung bên dưới đây nhé!

Tổng quan về bài Phỏm
Tổng quan về bài Phỏm

Xem thêm: Blackjack – Trò Chơi Được Săn Đón Nhất Tại Cổng Game 789club

Khám phá luật trong Phỏm cho newbie

Luật đặt ra bắt buộc người chơi cần tuân thủ nếu không sẽ mất tiền như chơi. Khám phá ngay quy trình đánh tá lả dưới đây để bạn không còn thấy bỡ ngỡ.

Luật vào bàn chơi

Bạn lựa chọn bàn cược, số lượng thành viên từ 2 – 4 người. Mỗi người được chia đều 9 quân, ai cầm cái nhận được 10 lá, những quân còn lại được đặt úp giữa bàn (gọi là nọc). Quy trình chơi theo chiều cùng kim đồng hồ, các thành viên sẽ có 4 vòng bốc bài theo quy định.

Người đánh ở ván đầu tiên là thành viên đang giữ 10 cây bài. Ở ván sau, bạc thủ nào thắng trước đó được đánh ra đầu tiên. Người ngồi tiếp theo xem xét có ăn được lá bài đó không, nếu hợp cạ trên tay có thể ăn và cho đi 1 cây trong bài. Nếu như không thể ăn cần bỏ qua và rút thêm 1 lá ở nọc.

Các bạc thủ cần cố gắng tạo ra Phỏm nhằm đem chiến thắng về cho mình. Trong khi chơi, ai tạo được hết thành bộ sẽ tính ù và thắng luôn. Còn nếu không phải trải qua hết các vòng cho đến khi kết thúc hạ bài và tính điểm. Điểm thấp nhất là người thắng cuộc, nhận tiền thưởng.

Giá trị trong từng lá bài Phỏm

Người tham gia cần biết cách tính điểm của từng quân bài để biết mình có bao nhiêu điểm. Đồng thời, đưa ra hướng đi hợp lý, tránh thua cuộc.

  • Từ 2 – 10: Điểm bằng chính giá trị các quân đó.
  • A: 1 điểm.
  • Các cây J, Q, K: Tương ứng lần lượt bằng 11, 12, 13.
Khám phá luật trong Phỏm cho newbie
Khám phá luật trong Phỏm cho newbie

Các thuật ngữ chuyên dùng trong tá lả

Khi đánh tá lả bạn cần dùng tới các thuật ngữ để cuộc chơi thêm phần chuyên nghiệp. Hãy cùng 789club xem một vài từ ngữ chuyên dụng như dưới đây:

  • Bài rác: Chính là các quân lẻ không thể liên kết cùng những lá khác tạo thành bộ.
  • Nọc: Khi chia hết cho người chơi còn lại những quân khác đặt ở giữa để bốc gọi là nọc.
  • Móm: Người chơi không tạo được thành bộ nào gọi là móm và thua luôn.
  • Phỏm: Khi bạn có thể tạo được thành bộ với từ 3 cây cùng chất liên tiếp hoặc cùng số.
  • Ù: Tất cả những quân trên tay đều tạo thành bộ.
  • Ăn chốt: Nếu bạn ăn được lá bài cuối cùng của đối thủ thì họ phải đền cả làng.
  • Đền: Để đối phương ăn chốt, bạn phải đền tiền cho tất cả.
  • Xoay Phỏm: Khi dùng 2 cạ để ăn 1 quân bài.
  • Vòng chốt: Được tính từ người chơi bốc bài ở nọc.
  • Vòng hạ: Tình từ người chơi rút cây ở nọc.
  • Cạ: Là 2 cây đồng chất hoặc cùng giá trị đang chờ lá bài thứ 3.
  • Gửi: Bạn có thể gửi bài cho người khác nếu hợp bộ nhằm giảm điểm.

Chiến thuật đánh tá lả luôn thắng

Để trở thành một cao thủ thắng liên tiếp các ván cược, người chơi cần có chiến thuật. Dưới đây là một vài mẹo rất hiệu quả mà bạn đừng bỏ lỡ.

Hiểu luật, biết xếp bài

Bí kíp đầu tiên khi đánh Phỏm chính là tìm hiểu luật chơi, biết xếp bài sao cho chuẩn. Bạc thủ cần xếp cạ đồng chất, cùng số riêng một chỗ. Những quân bài rác để riêng sao cho dễ nhìn, tránh rút nhầm khi nhả bài.

Đánh ngay các cây giá trị cao

Một số quân có giá trị cao như 10, J, Q, K rất khó để tạo thành bộ. Hơn nữa, giữ lại khiến bạn nhận số điểm khá cao khi so sánh. Vì thế, hãy loại ngay từ đầu, tránh để lại, xác suất thua rất cao.

Chiến thuật đánh tá lả luôn thắng
Chiến thuật đánh tá lả luôn thắng

Chơi Phỏm cẩn thận quân chốt

Bạn cần thận trọng khi đánh ra cây chốt vì rất có thể đối thủ đang chờ bạn nhả ra và ăn ngay. Theo kinh nghiệm từ cao thủ, nếu bạn quá phân vân không biết nên hạ con nào hãy phá ngay cạ ra để đánh là bí quyết tuyệt hảo.

Nhớ các cây bài của đối thủ

Để tối ưu hóa chiến thắng, bạn cần ghi nhớ chính xác tất cả các lá bài được đối thủ đánh ra. Từ đó, suy đoán những cây còn lại trên tay của họ để đưa ra nước đi chuẩn xác nhất cho mình.

Có thể thấy luật chơi Phỏm rất đơn giản, không khó khi tìm hiểu. Nắm vững quy tắc và những chiến trên sẽ giúp anh em chơi luôn thắng. Truy cập 789club để thực chiến siêu phẩm ăn khác này và kiếm thưởng casino bất cứ đâu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *